கிபிலி ஓவியங்கள் இலவசமாக கிடைக்கும். Open AI அறிவிப்பு

ஸ்டுடியோ கிப்லி பாணியில் படங்களை உருவாக்க ChatGPT ஐப் பயன்படுத்தும் சமீபத்திய போக்கு அதிகரித்துள்ள நிலையில், Open AI CEO சாம் ஆல்ட்மேன் இனி இலவசமாகப் பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம் என அறிவித்துள்ளார்.

பேஸ்புக், இன்ஸ்டாகிராம், ட்விட்டர் என எங்கும் பரவிக் கிடக்கிறது ஸ்டூடியோ கிபிலி பாணியில் சமூகவலைதள பயன்பாட்டாளர்கள் உருவாக்கிக் கொண்ட புகைப்படங்கள். செல்ஃபி எடுத்து அதை கிபிலி பாணி இமேஜாக மாற்றுவது தொடங்கி அரசியல் பிரபலங்கள், சினிமா பிரபலங்கள், கிரிக்கெட் வீரர்கள் படம் என இந்த பாணியில் ஜெனரேட் செய்து ட்ரெண்ட் வருகின்றனர் நெட்டிசன்கள்.

உலகம் முழுவதும் கிப்லியை பயன்படுத்தத் தொடங்கியதால் பயனர்கள் செயல்பாடு அதிகரித்துள்ளது. இந்த மோகம் அதிகரித்து வரும் நிலையில், இதுவரை பிரீமியம் பயனர்களுக்கு மட்டுமே கிடைத்த இந்த அம்சம், இனி இலவசமாகவும் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளதாக Open AI தலைவர் சாம் ஆல்ட்மேன் தெரிவித்துள்ளார். ஸ்டுடியோ கிப்லி மார்ச் 26 அன்று வெளியிடப்பட்டதிலிருந்து, பிரபலங்கள், அரசியல்வாதிகள் கூட தங்கள் ஸ்டுடியோ கிப்லி பாணி படங்களைப் பகிர்ந்து கொள்கிறார்கள்.

மேலும் ஐந்து நாட்களில் ஒரு மில்லியன் பயனர்கள் இதை பயன்படுத்தியதாகவும், கடைசி ஒரு மணி நேரத்தில் ஒரு மில்லியன் பயனர்கள் பயன்படுத்தியதாகவும் சாம் ஆல்ட்மேன் தெரிவித்துள்ளார். முன்னதாக, கிப்லி அனிமேஷன் பயன்பாட்டை கொஞ்சம் நிறுத்துமாறு CHATGPT நிறுவனர் சாம் ஆல்ட்மேன் வேண்டுகோள் விடுத்த நிலையில், இது போன்ற அறிவிப்பு தற்போது வெளியாகியுள்ளது. ஸ்டுடியோ கிப்லி பாணியில் படங்களை தற்போது அனைவருக்கும் இலவசமாக சாட் ஜிபிடி வழங்கும். இந்த அறிவிப்பு மக்களிடையே பெரும் வரவேற்பை பெற்றுள்ளது.

சரி இனி கிப்லி ஸ்டைல் படங்களை எப்படி இலவசமாக உருவாக்குவது என பார்போம்..

Gemini வழியாக கிப்லி-Style படங்கள்

1. ஜெமினி AI தளத்திற்குச் சென்று உள்நுழையவும்.
2. சாட் பாக்ஸில், நீங்கள் உருவாக்க விரும்பும் படத்தின் சுருக்கமான விளக்கத்தை வழங்கவும்.
3. உங்கள் செய்தியை சமர்ப்பிக்கவும்.
4. AI ஒரு படத்தை உருவாக்கும், அதை நீங்கள் ஆன்லைனில் இடுகையிடலாம்.

 

Grok வழியாக கிப்லி-Style படங்கள்

1. Grok வலைத்தளம் அல்லது பயன்பாட்டைப் பார்வையிடவும்.
2. காகித கிளிப் (Paper Clip) ஐகானைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் உங்கள் படத்தை பதிவேற்றவும்.
3. படத்தை ‘கிப்லிஃபை’ செய்ய AI-யிடம் கேளுங்கள்.
4. ஒரு கிப்லி-பாணி படம் உருவாக்கப்படும், மேலும் திருப்தி அடையவில்லை என்றால், நீங்கள் படத்தைத் திருத்தவும் முடியும்.

 

இந்த இரண்டையும் தவிர, மக்கள் DeepAI, Craiyon மற்றும் Playground AI போன்ற மூன்றாம் தரப்பு தளங்களையும் பயன்படுத்தலாம். நீங்கள் கற்பனை செய்ததைப் பற்றிய விரிவான குறிப்புடன் ஒரு படத்தைப் பதிவேற்றவும் அல்லது உங்கள் சொந்தப் படத்தை Upload செய்து, அதை Studio Ghibli Style-ல் மாற்றச் சொல்லவும்.

 

ஸ்டுடியோ கிப்லி என்றால் என்ன?

ஸ்டுடியோ கிப்லி என்பது ஜப்பானிய அனிமேஷன் ஸ்டுடியோ ஆகும், இது கையால் வரையப்பட்ட அனிமேஷன் திரைப்படங்களைத் தயாரிப்பதில் பிரபலமானது, இது பணக்கார கதைசொல்லல், சிக்கலான கதாபாத்திரங்கள் மற்றும் மூச்சடைக்கக்கூடிய காட்சிகளை வலியுறுத்துகிறது.

ஜூன் 15, 1985 இல் நிறுவப்பட்ட ஸ்டுடியோ கிப்லி, இயக்குநர்கள் ஹயாவோ மியாசாகி மற்றும் இசாவோ தகாஹாட்டா மற்றும் தயாரிப்பாளர் தோஷியோ சுசுகி ஆகியோரால் தலைமை தாங்கப்பட்டது . மியாசாகி மற்றும் தகாஹாட்டா ஏற்கனவே ஜப்பானிய திரைப்படம் மற்றும் தொலைக்காட்சி அனிமேஷனில் நீண்ட கால வாழ்க்கையைக் கொண்டிருந்தனர், மேலும் 1968 இல் தி கிரேட் அட்வென்ச்சர் ஆஃப் ஹோரஸ், பிரின்ஸ் ஆஃப் தி சன் மற்றும் 1972 மற்றும் 1973 இல் தி பாண்டா! கோ, பாண்டா! படங்களில் ஒன்றாகப் பணியாற்றினர். டோகுமா ஷோட்டனின் அனிமேஜ் மங்கா பத்திரிகையில் சுசுகி ஒரு ஆசிரியராக இருந்தார். 

1984 ஆம் ஆண்டு வெளியான நௌசிகா ஆஃப் தி வேலி ஆஃப் தி விண்ட் திரைப்படத்தின் வெற்றிக்குப் பிறகு இந்த ஸ்டுடியோ நிறுவப்பட்டது . சுஸுகி படத்தின் தயாரிப்புக் குழுவில் ஒரு பகுதியாக இருந்தார், மேலும் மியாசாகியுடன் இணைந்து ஸ்டுடியோ கிப்லியை நிறுவினார், அவர் தகாஹாட்டாவையும் தங்களுடன் சேர அழைத்தார்.

இந்த ஸ்டுடியோ முக்கியமாக மியாசாகியின் படங்களைத் தயாரித்துள்ளது, இரண்டாவது மிகச் சிறந்த இயக்குனர் தகாஹாட்டா (குறிப்பாக கிரேவ் ஆஃப் தி ஃபயர்ஃபிளைஸ் உடன் ). ஸ்டுடியோ கிப்லியுடன் பணியாற்றிய மற்ற இயக்குனர்களில் யோஷிஃபுமி கோண்டோ , ஹிரோயுகி மோரிடா , கோரோ மியாசாகி மற்றும் ஹிரோமாசா யோனெபயாஷி ஆகியோர் அடங்குவர். இசையமைப்பாளர் ஜோ ஹிசைஷி மியாசாகியின் பெரும்பாலான ஸ்டுடியோ கிப்லி படங்களுக்கு ஒலிப்பதிவுகளை வழங்கியுள்ளார். அனிம் கிளாசிக்ஸ் ஜெட்டாய்! என்ற அவர்களின் புத்தகத்தில், பிரையன் கேம்ப் மற்றும் ஜூலி டேவிஸ் மிச்சியோ யசுதாவை “ஸ்டுடியோ கிப்லியின் அசாதாரண வடிவமைப்பு மற்றும் தயாரிப்பு குழுவின் முக்கிய அம்சமாக” குறிப்பிட்டுள்ளனர். ஒரு காலத்தில் ஸ்டுடியோ டோக்கியோவின் முசாஷினோவில் உள்ள கிச்சிஜோஜியில் அமைந்திருந்தது.

ஆகஸ்ட் 1996 இல், தி வால்ட் டிஸ்னி நிறுவனமும் டோகுமா ஷோட்டனும் ஒரு கூட்டாண்மையை உருவாக்கின, இதன் மூலம் டோகுமா ஷோட்டனின் ஸ்டுடியோ கிப்லி அனிமேஷன் படங்களுக்கான ஒரே சர்வதேச விநியோகஸ்தராக வால்ட் டிஸ்னி ஸ்டுடியோஸ் இருக்கும். இந்த ஒப்பந்தத்தின் கீழ், ஸ்டுடியோவின் தயாரிப்பு செலவுகளில் 10% நிதியளிக்கவும் டிஸ்னி ஒப்புக்கொண்டது. அப்போதிருந்து, ஸ்டுடியோ கிப்லியில் மியாசாகியின் மேற்கூறிய மூன்று படங்களும் ஸ்ட்ரீம்லைன் பிக்சர்ஸால் முன்னர் டப்பிங் செய்யப்பட்டவை, டிஸ்னியால் மறு டப்பிங் செய்யப்பட்டுள்ளன.  ஜூன் 1, 1997 அன்று, ஸ்டுடியோ கிப்லி, டோகுமா ஷோட்டன் இன்டர்மீடியா மென்பொருள் மற்றும் டோகுமா இன்டர்நேஷனல் ஆகியவற்றை ஒரே இடத்தின் கீழ் இணைப்பதன் மூலம் டோகுமா ஷோட்டன் பப்ளிஷிங் அதன் ஊடக செயல்பாடுகளை ஒருங்கிணைத்தது. 

பல ஆண்டுகளாக, ஸ்டுடியோ கிப்லிக்கும் அனிமேஜ் பத்திரிகைக்கும் இடையே நெருங்கிய உறவு இருந்து வருகிறது , இது ஸ்டுடியோ மற்றும் அதன் உறுப்பினர்கள் பற்றிய பிரத்யேக கட்டுரைகளை “கிப்லி குறிப்புகள்” என்ற பிரிவில் தொடர்ந்து வெளியிடுகிறது. கிப்லியின் படங்களிலிருந்து வரும் கலைப்படைப்புகள் மற்றும் பிற படைப்புகள் அடிக்கடி பத்திரிகையின் அட்டைப்படத்தில் இடம்பெறுகின்றன. சேகோ ஹிமுரோவின் நாவலான உமி கா கிகோயெரு பத்திரிகையில் தொடராக வெளியிடப்பட்டது, பின்னர் ஓஷன் வேவ்ஸாக மாற்றப்பட்டது, இது ஸ்டுடியோ கிப்லியின் தொலைக்காட்சிக்காக உருவாக்கப்பட்ட முதல் அனிமேஷன் நீள திரைப்படமாகும். இதை டோமோமி மோச்சிசுகி இயக்கியுள்ளார். 

அக்டோபர் 2001 இல், டோக்கியோவின் மிடாக்காவில் கிப்லி அருங்காட்சியகம் திறக்கப்பட்டது. இது ஸ்டுடியோ கிப்லி படங்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட கண்காட்சிகளைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் வேறு எங்கும் கிடைக்காத பல குறுகிய ஸ்டுடியோ கிப்லி படங்கள் உட்பட அனிமேஷன்களைக் காட்டுகிறது.

அமெரிக்காவில் வாரியர்ஸ் ஆஃப் தி விண்ட் என்ற பெயரில் வெளியிடுவதற்காக நௌசிகா ஆஃப் தி வேலி ஆஃப் தி விண்ட் பெரிதும் எடிட் செய்யப்பட்டதால் , வெளிநாடுகளில் தங்கள் படங்களுக்கு உரிமம் வழங்குவதில் இந்த ஸ்டுடியோ அதன் கடுமையான “எடிட்டிங் இல்லை” கொள்கைக்காகவும் அறியப்படுகிறது.

2011 ஆம் ஆண்டில், மேற்கூறிய கிப்லி படங்களின் வட அமெரிக்க திரையரங்க விநியோக உரிமைகளை GKIDS வாங்கியது, அதே நேரத்தில் வால்ட் டிஸ்னி ஸ்டுடியோஸ் ஹோம் என்டர்டெயின்மென்ட் வீட்டு வீடியோ உரிமைகளைத் தக்க வைத்துக் கொண்டது.  பின்னர், 2013 ஆம் ஆண்டில், ஃப்ரம் அப் ஆன் பாப்பி ஹில்லின் அமெரிக்க மற்றும் கனேடிய விநியோக உரிமைகளை GKIDS வாங்கியது . டிஸ்னி, சாத்தியமான பாலியல் உறவுகளைக் கையாள்வதால் GKIDS-க்கு வழங்கிய இந்தப் படம், 1996 ஆம் ஆண்டுக்குப் பிறகு முதல் முறையாக டிஸ்னி ஒரு ஸ்டுடியோ கிப்லி படத்தை வேறொரு விநியோகஸ்தரிடம் ஒப்படைத்தது. பின்னர், GKIDS, டிஸ்னி மிகவும் முதிர்ச்சியடைந்ததாகவோ அல்லது அமெரிக்க பார்வையாளர்களுக்கு சந்தைப்படுத்த முடியாததாகவோ கண்டறிந்த படங்களை விநியோகிக்கும்: ஒன்லி யெஸ்டர்டே , ஓஷன் வேவ்ஸ் , தி டேல் ஆஃப் தி பிரின்சஸ் ககுயா மற்றும் வென் மார்னி வாஸ் தேர் . ஜூலை 2017 இல், டிஸ்னி தனது வீட்டு வீடியோ உரிமைகளை ( விநியோக விதி காரணமாக 2020 வரை டிஸ்னியிடம் இருந்த தி விண்ட் ரைசஸ் தவிர) மேரி அண்ட் தி விட்ச்’ஸ் ஃப்ளவருடன் வட அமெரிக்காவில் கிப்லி படங்களின் அனைத்து நாடக மற்றும் வீட்டு ஊடக விநியோகத்தையும் கையாளும் GKIDS-க்கு வழங்கியது . இருப்பினும், டிஸ்னி இன்னும் ஜப்பான் (வீட்டு ஊடகம்), தைவான் மற்றும் சீனாவில் (இரண்டும் பியூனா விஸ்டா இன்டர்நேஷனல் பிராண்டின் கீழ்) தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட விநியோகத்தை தொடர்ந்து கையாள்கிறது.

ஸ்டுடியோ கிப்லி படங்கள் பெரும்பாலும் கையால் வரையப்பட்டவை, அவை வளமான வாட்டர்கலர் மற்றும் அக்ரிலிக் வண்ணப்பூச்சுகளைப் பயன்படுத்தி வரையப்படுகின்றன. இந்தத் திரைப்படங்கள் பாரம்பரிய அனிமேஷன் முறைகளைப் பயன்படுத்துகின்றன, அங்கு ஒவ்வொரு சட்டகமும் கையால் வரையப்பட்டு வண்ணம் தீட்டப்படுகிறது. கணினி அனிமேஷன் நுட்பங்கள் குறைவாகவே பயன்படுத்தப்படுகின்றன. அனைத்து ஸ்டுடியோ கிப்லி படங்களும் பிரகாசமான வண்ணங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன, மேலும் “விசித்திரமான மற்றும் மகிழ்ச்சியான அழகியல்” கொண்டவை. ஸ்டுடியோ கிப்லியின் கலை பாணி, பின்னணி மற்றும் காட்சியில் இயற்கையின் மீது நிறைய அடிக்குறிப்புகளை வைக்கும் ஒரு வசதியான ஐரோப்பிய பாணியாகவே இருக்கும். ஒரு குறிப்பிடத்தக்க விதிவிலக்கு , தகாஹாட்டா இயக்கிய தி டேல் ஆஃப் தி பிரின்சஸ் ககுயா , இது ஜப்பானிய நாட்டுப்புறக் கலையை நினைவூட்டும் மென்மையான வாட்டர்கலர் தட்டு மற்றும் கதைப்புத்தகம் போன்ற அழகியலைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் கிப்லியின் வழக்கமான பாணியிலிருந்து விலகுகிறது. இந்த அணுகுமுறை கதாபாத்திரங்களின் உணர்ச்சிகளையும் உள் போராட்டங்களையும் பிரதிபலிப்பதையும் கையால் வரையப்பட்ட அனிமேஷனை முன்னிலைப்படுத்துவதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. 

இந்தத் திரைப்படங்கள் பெரும்பாலும் இளைஞர்களின் வாழ்க்கையை மையமாகக் கொண்டுள்ளன, குறிப்பாக பள்ளிக் குழந்தைகள். பாரம்பரியத்திற்கு முன்னேற்றம் ஏற்படுத்துவதால் ஏற்படும் அபாயங்கள்,  சுற்றுச்சூழல் மற்றும் இயற்கை உலகம்,  சுயாதீன பெண் கதாநாயகிகள், போரின் விலை மற்றும் இளைஞர்கள் ஆகியவை பொதுவான கருப்பொருள்களில் அடங்கும்.

ஸ்டுடியோ கிப்லியின் இசையின் பெரும்பகுதியை ஜோ ஹிசைஷி இயற்றியுள்ளார், அவர் மியாசாகியிடம் 30 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக தனது படங்களுக்கு இசையமைத்துள்ளார். மியாசாகியால் வழங்கப்பட்ட ஸ்டோரிபோர்டு படங்களைப் பயன்படுத்தி ஒரு பட ஆல்பத்தை உருவாக்குகிறார் , இது பின்னர் திரைப்படத்திற்கான இறுதி ஒலிப்பதிவை உருவாக்கப் பயன்படுகிறது. இசையில் பரோக் எதிர்முனை , ஜாஸ் மற்றும் மாதிரி இசை ஆகியவற்றின் கூறுகள் உள்ளன , இது ஹிசைஷி மற்றும் ஸ்டுடியோ கிப்லி இரண்டையும் பலர் இணைக்கும் தனித்துவமான ஒலியை உருவாக்குகிறது. ஆரம்பத்தில், படங்களில் உள்ள இசை அதன் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட, சின்த் ஒலிக்காக அறியப்பட்டது, பின்னர் அதிக உந்துதல் மற்றும் மெல்லிசை சார்ந்த இசைக்கு நகர்ந்தது. குறிப்பாக முந்தைய ஆண்டுகளில், இசை திரையில் நிகழும் உணர்ச்சிகள் மற்றும் தாளங்களுடன் நேரடியாக தொடர்புடையது அல்ல. மற்றொரு வரையறுக்கும் அம்சம் என்னவென்றால், ஹிசைஷியின் தனித்துவமான லீட்மோட்டிஃப் பயன்பாடு , ஒரு கதாபாத்திரத்துடன் தொடர்புடைய ஒரு பாடலை விட, மையக்கருவே படத்தின் கருப்பொருள். ஹிசைஷி முதலில் ஹவ்ல்ஸ் மூவிங் கேஸில் படத்தில் கிப்லி படங்களில் லெட்மோடிஃப் பயன்படுத்தத் தொடங்கினார் . 

 

Leave a Comment